Đà Nẵng kích 'bong bóng du lịch' cùng Quảng Nam, Quảng Ninh

Sau thời gian dài “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thành Phố Đà Nẵng bắt đầu mở lại các điểm du lịch trên địa bàn để đón khách trong TP.  Các khu, điểm du lịch cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón du khách quay trở lại Đà Nẵng trong thời gian sắp tới.

Chủ trương mở cửa lại du lịch của Đà Nẵng

Đến thời điểm này, Đà Nẵng cùng với Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh được chọn để thí điểm đón khách nước ngoài có hộ chiếc vắc xin theo lộ trình mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn 1 từ tháng 11.

Bên cạnh đó, TP này cũng đang xin chủ trương thực hiện “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh.

Các khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở hạ tầng để đón khách trở lại
Các khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở hạ tầng để đón khách trở lại

Trao đổi với PV. VietNamNet ngày 22/10, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quốc Thiện chia sẻ, bảo tàng đã trở lại hoạt động lại và bắt đầu đón các đoàn khách trong TP. Ông Thiện thông tin.

Chúng tôi đã gửi các sản phẩm quảng bá đến các công ty lữ hành, xây dựng hàng loạt các chuỗi sự kiện sẽ diễn ra khi Đà Nẵng trở về trạng thái bình thường. Đặc biệt, bảo tàng đã xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai chương trình giờ học ngoại khóa, giáo dục lịch sử địa phương dành cho các cấp học phổ thông trên địa bàn trong năm học 2021-2022.

Theo đại diện Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch theo quy định để đón khách trở lại từ ngày 2/12. Đồng thời, chuẩn bị bị các gói khuyến mãi hấp dẫn.

Chúng tôi đã làm mới nhiều hạng mục nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách. Hy vọng sau thời gian dài gặp khó vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch của TP sẽ tiến triển tốt hơn.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách trở lại
Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách trở lại

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group miền Trung, cho biết, bên cạnh đầu tư nâng cấp, làm mới chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch, đơn vị còn xây dựng các kịch bản đối phó trong các tình huống khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, phòng cách ly tạm thời... Ông Bình nhận định

Chúng tôi đã và sẽ làm việc với các hãng hàng không để xây dựng các gói sản phẩm trọn gói hấp dẫn nhằm đón đầu thị trường quốc tế cũng như dẫn dắt thị trường nội địa. Điểm mấu chốt để thu hút du khách ở thời điểm hậu Covid-19 là các giải pháp đảm bảo an toàn và sản phẩm dịch vụ hướng tới những nhu cầu mới.

Ông Nguyễn Văn Bình nói thêm, nếu mở cửa trở lại dịch vụ du lịch thì đó là tín hiệu đáng mừng đối với Đà Nẵng. Đây là điều cần thiết để tạo tiền đề cho sự phục hồi du lịch của TP vốn bị “đóng băng” gần như suốt 2 năm qua.

Dưới góc độ DN du lịch, ông Bình mong muốn TP sẽ ưu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng cho người lao động trong ngành du lịch, nhằm tạo điều kiện cho DN có đủ nhân lực, sẵn sàng mở cửa đón khách ngay khi có thể.

Theo Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, từ ngày 20/10, TP đã mở lại một số điểm du lịch như bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng Chăm, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn,... để người dân trong TP tham quan. Đà Nẵng đang xin chủ trương của Chính phủ được sử dụng phương án “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh.

Đà Nẵng là một trong năm địa phương được chọn để thí điểm đón khách nước ngoài có hộ chiếc vắc xin theo lộ trình mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn 1
Đà Nẵng là một trong năm địa phương được chọn để thí điểm đón khách nước ngoài có hộ chiếc vắc xin theo lộ trình mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn 1

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, chia sẻ với VietNamNet, TP đã có 42 khách sạn phục vụ cách ly khi du khách quốc tế. TP cũng nghiên cứu kỹ các điểm đến phục vụ du khách, nhằm đảm bảo yếu tố an toàn chống dịch.


Theo ông Dũng điều quan trọng hiện nay là nguồn khách có đủ độ lớn để các doanh nghiệp tổ chức đường bay hay không. Hiệp hội cũng đề xuất Quảng Nam và Đà Nẵng nên là một điểm đến, hai địa phương có thể sử dụng tài nguyên của nhau và thống nhất luồng xanh di chuyển. Lãnh đạo cả hai bên đều thống nhất là ban đầu sẽ phối hợp với nhau. Ông Dũng nhận định
Ví dụ khách đến Đà Nẵng thì có thể đi đánh golf, tham quan các địa điểm ở Quảng Nam hoặc ngược lại. Nếu coi Đà Nẵng và Quảng Nam là một thì sẽ tạo lợi thế cho điểm đến khi hai địa phương gần nhau, phía cộng đồng doanh nghiệp cũng mong muốn điều này.Hiện nay, trong 5 địa phương được Chính phủ chọn đón khách quốc tế, nếu địa phương nào quyết liệt, cộng đồng DN nào nhanh chóng có được gói sản phẩm tốt thì khách sẽ quan tâm.

Lịch trình Đà Nẵng dự kiến mở cửa du lịch trở lại

Ngày 16/10, UBND TP Đà Nẵng gửi tờ trình đề nghị Thủ tướng cho phép đón khách đến địa phương trong thời gian tới.

Theo đó, giai đoạn một bắt đầu triển khai từ tháng 11, TP sẽ đón khách quốc tế và Việt kiều đi theo mục đích thương mại, công vụ, hồi hương, thăm thân... nhập cảnh, cách ly theo quy định.

Khách quốc tế đi theo mục đích du lịch theo tour/combo trọn gói khép kín tham quan du lịch Đà Nẵng, Hội An (nếu có). Trước mắt tập trung thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nga... Công ty lữ hành quốc tế bảo lãnh và quản lý khi khách nhập cảnh vào Việt Nam. Tour/combo trọn gói có thể là nghỉ dưỡng hoặc kết hợp chơi golf, vui chơi giải trí... Dự kiến đón 15.000 đến 20.000 lượt khách/tháng

Giai đoạn hai, khi Chính phủ cho phép khôi phục lại các đường bay quốc tế kèm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ, TP.

Theo: Vietnamnet.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn